CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ ĐẾN TỪ NHÀ NATURE CAFÉ

Phát triển bản thân để phù hợp
Câu chuyện Thương hiệu cà phê nhà Nature (
Câu chuyện Thương hiệu cà phê nhà Nature (

Tôi là Quân. 1 đứa trẻ lớn lên tại vùng đất Bazan. Như bao đứa trẻ khác trên vùng núi Tây Nguyên đầy nắng gió. Tôi sống những năm tháng hạnh phúc nhất của cuộc đời với gia đình, những đứa bạn và cây cà phê.

Thủa thơ bé, gia đình tôi cùng hơn 100 hộ gia đình từ miền trung vào vùng tây nguyên, để mong thay đổi cuộc sống cơ cực, thiếu thốn. Cha tôi là 1 người nông dân cần cù. Cha tôi không giỏi nói chuyện và diễn giải. Cha hay kể với tôi về câu chuyện của nhà nông mà cha tôi thủ vai chính. Người đã truyền cảm hứng cho tôi viết nên câu chuyện thương hiệu Nature Café.

Hành trình chọn lựa

Hành trình chọn lựa
Hành trình chọn lựa

Cuộc sống ở quê của tôi không tính bằng đơn vị năm, tháng, ngày, giờ. Đơn giản nó được tính theo mùa của cây cà phê. Những ngày tháng giêng năm mới là thời điểm cả Tây Nguyên cùng nhau tìm con nước để giải khát cho cây. Có nhưng đêm mùa tưới dài hơn tôi nhớ, những khó khăn khi tìm nguồn nước, thay đổi vòi tưới, máy tưới hư làm tôi nhớ mãi. Tôi nhớ cảnh cơ cực của cha.

Cái máy tưới lóc cóc tôi phải canh nó để châm nước mát vào,  “Nó chạy là tôi còn thức”. Sau những đợt tưới nước là cảnh đẹp nhất mà tất cả người nông dân nào cũng trông mong. 1 bầu trời màu trắng, màu trắng của hoa cà phê, màu trắng này biểu trưng cho 1 mùa vụ bội thu sắp tới….

Khó khăn của người nông dân trồng cà phê

Khó khăn của người nông dân trồng cà phê
Khó khăn của người nông dân trồng cà phê

Sương muối bắt đầu xuống, trời đất tây nguyên như  phủ lớp kem trắng. Bắt đầu mùa vụ thu hoạch cà phê. Mọi người, mọi nhà rôm rả chuẩn bị vật dụng cho mùa thu hoạch. Nét mặt của cha tôi vui từ bao giờ không biết.

Cha mẹ tôi lo toan mọi thứ cho thu hoạch, từ thứ nhỏ nhặt nhất như bình nước cho đến nhân công hái mùa vụ.

Tôi mừng chứ, mỗi mùa thu hoạch đi qua tôi được mặc áo mới, được sắm sửa những thứ cần thiết. Buồn thay ông trời chẳng biết thương cha tôi, cà phê nhà tôi phơi thủ công mưa làm ngập, hạt cà phê bị mốc và đen.

 

Giá rớt thảm hại, thương lái đến trả giá, ánh mắt cha tôi như khóc trong lòng. Bao nhiêu công sức, giọt mồ hôi của cha tôi 1 năm làm lụng. Để cho gia đình 1 cuộc sống ấm no. Nếu ai hỏi tôi “làm nông dân có hạnh phúc không”? Tôi thừa nhận rằng chẳng hạnh phúc chút nào.

Phát triển bản thân để phù hợp

Phát triển bản thân để phù hợp
Phát triển bản thân để phù hợp

Tôi rời xa quê hương để lên thành phố học tập để thoát cảnh nghèo, khó khăn. Nhưng tôi nhận ra rằng tôi không phù hợp chốn thành phố xa lạ này. Mặc dù tôi đã cố gắng học tập, thích nghi nhưng tôi không thể hội nhập vào nó.

Ánh đèn thành phố thì lấp lánh còn tâm trí thì nhớ về miền quê tôi sinh ra, nhớ gia đình, nhớ bạn bè, nhớ những ngày mùa vụ thức khuya dậy sớm cùng cây cà phê.

Bước ngoặt lớn nhất khi tôi chợt nhận ra rằng tại sao tôi không làm việc mình giỏi nhất, tại sao mình chán nơi không quen biết này mà vẫn còn ở lại nơi đây. Tại sao không trở về đồng hành cùng gia đình để làm những cái mình yêu thích nhất và giỏi nhất.

Tôi thì vẫn ở lại thành phố để học hỏi, để phát triển cà phê chứ không đùng đùng quay trở về liền vì tôi biết rằng, tôi cần bổ sung thật thật nhiều kiến thức để phát triển.

Hạnh phúc đơn giản

Hạnh phúc đơn giản khi tôi gặp gỡ nhưng người bạn mà tôi tin tưởng, trong lòng họ cũng như tôi và hơn hết tất cả đều chung 1 lý tưởng. Mỗi người mỗi cá tính ai cũng có điểm yếu điểm mạnh riêng. Nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu chung.

Thương hiệu cà phê Nature

Thương hiệu cà phê Nature
Thương hiệu cà phê Nature

Chúng tôi ấp ủ xây dựng thương hiệu Nature Café (cà phê tự nhiên) bởi vì chúng tôi giỏi nó nhất, chúng tôi hiểu nó nhất và nó mang lại chúng tôi niềm vui hàng ngày.

Khi bạn đọc đến đây thì “ Thương hiệu Nature Café – Caphetunhien.com” đã được ra đời, mong rằng bạn sẽ là khách hàng của nhà Nature . Cảm ơn bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *