Cách Pha Cà Phê Bớt Đắng Và Ngọt Ngào Hơn

Cách Pha Cà Phê Bớt Đắng Và Ngọt Ngào Hơn

Cách Pha Cà Phê Bớt Đắng Và Ngọt Ngào Hơn

Tôi đã tự pha cà phê tại nhà và cá nhân tôi thích cà phê của mình có sự cân bằng giữa vị đắng, chua và ngọt. Tuy nhiên, đối với một số người đã quen với một số loại đồ uống cà phê chứa nhiều kem hoặc chất làm ngọt, vị đắng dường như quá nhiều so với khẩu vị của họ.Cách Pha Cà Phê Bớt Đắng Và Ngọt Ngào Hơn

Thêm kem hoặc sữa vào cà phê

Cách dễ nhất để giảm vị đắng là thêm kem, sữa hoặc đường vào cà phê của bạn. Cà phê đen hoặc cà phê espresso thường có vị đắng. Vì vậy, những gì tôi luôn làm để che đi một chút vị đắng là thêm sữa hoặc kem. Và nó hoạt động hoàn toàn tốt.

Một số người thích thứ gì đó dễ dàng hơn, chẳng hạn như cappuccino hoặc latte vì có một lượng sữa tương đương hoặc nhiều hơn so với cà phê espresso, cùng với lớp bọt sữa bên trên.Cách Pha Cà Phê Bớt Đắng Và Ngọt Ngào Hơn.

Thêm muối vào cà phê của bạn

Thêm một chút muối thực sự là một mẹo phổ biến để giảm bớt vị đắng trong cà phê của bạn và làm cho nó ngọt hơn và ngon hơn.

Muối giúp giảm vị đắng đồng thời tăng hương vị cho cà phê của bạn. Khoa học đằng sau điều này là muối có hàm lượng natri thực sự tốt hơn trong việc giảm vị đắng so với đường. Có nghĩa là, trong khi đường chỉ có thể che lấp vị đắng bằng cách chế ngự nó bằng hương vị ngọt ngào, thì muối có thể trung hòa hoàn toàn vị đắng.

Thêm gia vị/ hương liệu vào cà phê của bạn

Thêm gia vị hoặc hương liệu vào cà phê của bạn dường như không phải là lựa chọn tốt nhất để giảm bớt vị đắng. Tuy nhiên, đó vẫn là một cách hiệu quả để che giấu sự cay đắng một chút và tạo ra một nhận thức khác.

Tôi nghĩ rằng tùy chọn này cũng có thể giúp cà phê của bạn bớt đắng hơn vì vị giác sẽ phản ứng nhiều hơn với các loại gia vị hoặc hương liệu này thay vì vị đắng. Điều này sẽ khiến bạn nghĩ rằng cà phê của bạn không đắng như bạn nghĩ.

Bạn có thể sáng tạo và thêm các hương vị khác nhau để tùy chỉnh cà phê của mình. Dưới đây là một số gia vị mà bạn có thể thêm vào cà phê của mình.

Quế
xi-rô có hương vị
rau diếp xoăn
nghệ
Hỗn hợp sô cô la nóng
Gia vị bánh bí ngô
Tinh dầu vanilla

https://caphetunhien.com/

Pha cà phê đúng cách

Cách bạn pha cà phê cũng có thể ảnh hưởng đến vị đắng. Ý tôi là, chiết xuất quá mức là lý do chính khiến cà phê của bạn có vị đắng. Vì vậy, để tránh hoặc giảm bớt vị đắng của cà phê, bạn cũng nên học cách chiết xuất đúng cách các hương vị cần thiết từ hạt cà phê của mình.

Mặt khác, bạn cũng nên tránh khai thác dưới mức. Bạn không muốn cà phê của mình có vị như nước lã, ngay cả khi nó ít đắng hơn. Vì vậy, tùy thuộc vào phương pháp pha chế ưa thích của bạn, cuối cùng bạn có thể trau dồi kỹ năng của mình và thành công bằng cách học hỏi và thực hành không ngừng.

Sử dụng hạt cà phê rang nhẹ

Có rất nhiều điều để thảo luận về các loại cà phê rang khác nhau. Nhưng tất cả những gì tôi biết là hạt cà phê rang nhẹ có xu hướng ít đắng hơn so với rang đậm.

Vị đắng trong cà phê tăng lên khi tiếp tục quá trình rang. Có nghĩa là bạn càng rang cà phê nhiều thì vị đắng càng nhiều.

Vì vậy, một cách để làm cho cà phê bớt đắng là sử dụng hạt cà phê rang nhẹ. Chà, nó không hoàn toàn bớt đắng, nhưng ít nhất nó không có cảm giác đắng gắt. cà phê rang nhẹ đến trung bình tạo ra chất lượng vị đắng giống như cà phê dễ chịu. Nó có nghĩa là nó có vị đắng mà vị giác của bạn có thể xử lý được.

Sử dụng hạt cà phê mới rang

Đôi khi bí mật đằng sau cà phê ít đắng nhưng ngọt hơn là độ tươi của hạt cà phê. Ngoài việc tận dụng tốt nhất cà phê của bạn, bạn cũng đang cắt giảm các hợp chất đắng. Đó là bởi vì bạn đang tránh quá trình oxy hóa nhanh và dầu cà phê tiếp xúc với không khí, có thể gây ra hương vị và mùi khó chịu.

Do đó, tùy chọn này cũng hiệu quả trong việc pha cà phê ít đắng hơn. Một cách để luôn có những hạt cà phê tươi ngon là bảo quản chúng đúng cáchhttps://shopee.vn

Dưới đây là những cách pha cà phê bớt đắng và ngọt hơn. Nếu vị đắng vượt quá khả năng xử lý của vị giác, bạn luôn có thể giảm bớt, trung hòa hoặc che giấu mùi vị khó chịu này trong cà phê của mình.

Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, vị đắng của cà phê không phải lúc nào cũng là điều xấu. Lượng đắng phù hợp đảm bảo rằng độ phức tạp và hương vị cân bằng luôn có trong mỗi tách cà phê chúng ta uống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *