Công dụng của bã cà phê? – Bạn đã nghĩ đến?

Hầu hết mọi người đều coi bã cà phê là một thứ vứt đi . Nhưng không, nó có những tác dụng mà chúng ta không ngờ đến được và sau đây là những tác dụng sau:

1.Bã cà phê làm phân bón

– Ngoài những loại phân bón như: đạm, kali, hữu cơ,.. thì bã cà phê được người làm vườn rất ưa chuộng vì nó thích hợp để làm phân bón. Việc trộn đều tất cả các hỗn hợp làm cho đất màu mỡ, giàu axit hơn. Cây cối sẽ phát triển mạnh trong đất axit vì nó có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ đất.

– Do đó, việc lấy nó làm phân bón sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta rất nhiều vì vậy chúng ta không nên lãng phí nhé!

2. Chải lông cho vật nuôi

Trộn bã cà phê với một chút nước và bạn đã có một hỗn hợp tuyệt vời làm đẹp cho thú cưng. Bôi hỗn hợp này lên lông của thú cưng sẽ giúp làm mềm lông, làm màu lông đẹp hơn. Hơn thế, nó có thể diệt được các loài bọ chét cũng như ký sinh trùng khác.

caphe-jpg-1366763550_500x0.jpg
.

3. Khử mùi tủ lạnh

Việc lưu trữ số lượng lớn thức ăn quá nhiều trong tủ lạnh sẽ làm cho chiếc tủ lạnh của mình có những mùi rất khó chịu. Đặc biệt là những mùi hôi tanh từ thịt cá, vì vậy bã cà phê là một giải pháp rất hợp lí cho các bà nội trợ, nó sẽ giúp cho chiếc tủ lạnh xinh xắn của mọi nhà thơm hơn, và không còn mùi tanh hôi nữa.

Do đó , nó là một vật dụng vô cùng hữu ích cho chúng ta đừng bỏ qua và hãy tận dụng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *