Cà phê rang xay loại nào ngon

cây cà phê arabica

Tất cả các tín đồ yêu thích cà phê rang nguyên chất và những ông, bà chủ quán đều tự chọn lựa cho mình cà phê rang xay ngon nhất để phục vụ khách quán mình. Vậy tiêu chí gì để chọn lựa hạt cà phê rang xay loại nào ngon ?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu các loại hạt cà phê

Đầu tiên rất thân thuộc với tất cả những người uống cà phê. Cà phê Robusta hay được gọi cà phê vối được trồng ở các vùng tây nguyên dưới 1000m. Lượng mưa trung bình trên 1000mm 1 năm. Cà phê Robusta là loại cây ưa đất đỏ, đất nhiều dinh dưỡng nhiều ánh sáng mặt trời nhất so với các loại cây cà phê.

arabica
arabica

Cà phê Robusta có trái nhỏ nhiều sản lượng lớn, đem lại giá trị cao được người dân đất nước ta trồng nhiều.

Hương vị cà phê robusta có hàng lượng caffein cao và có mùi vị đậm đặc   phù hợp với những người nghiện cà phê.

Mỗi loại cà phê sẽ có cách rang xay khác nhau, cách rang thì tất cả đều giống nhau đều gồm 2 công đoạn chính nhiệt độ và thời gian rang xay. Bài viết này sẽ giới thiệu mọi người cách rang xay cà phê chuẩn ngon nhất của Natural Coffee

Cách rang cà phê robusta

cà phê rang
cà phê rang

Có rất nhiều lựa chọn cách rang cà phê robusta hiện nay có rất nhiều cơ sở rang xay gia công cà phê cho khách hàng và bằng nhiều cách khác nhau. Các bạn cũng có thể rang ở nhà. Bạn là người  không có kinh nghiệm rang cà phê, chưa rang bao giờ và không có thời gian để tự mình rang xay bạn hay để cho Natural Coffee nhận rang cà phê của bạn sẽ được xấy khô trong lò và đạt được đúng độ. Sau rang bằng các máy móc và thiết bị hiện đại về nhiệt độ đã được căn chỉnh đúng thời gian để cà phê của bạn có màu đẹp nhất và ngon nhất khi uống.

 Bạn có thời gian rãnh rỗi muốn thử cảm giác của các bartender hoặc các thợ rang thì hãy sẵn tay vào bếp Natural Coffee hướng dẫn cho bạn

Dụng cụ:

1 chảo vừa, lớn đủ chứa 300-500g cà phê hạt khô.

1 muỗng xúc cỡ lớn

1 tô đựng cà phê khi rang xong

1 bếp lửa có sức

Lựa những hạt cà phê nhân to, chắc đã phơi khô và màu đẹp

Cách rang cà phê Robusta

Thời gian rang cà phê khá lâu từ 15-20 phút tùy từng mẻ cà phê với nhiệt độ 180 – 220 độ C

 Đầu tiên ta cần là cho lửa đến nhiệt độ 180 độ C sau đó đặt chảo vào bếp đến khi chảo nóng đổ cà phê vào đến lúc cà phê nổ lách đách, bạn cần đảo đều và chỉnh nhiệt độ cao dần lên tới 220 độ

Bạn cần đảo thật đều bởi vì cà phê cần chín đều, đảo không đều sẽ làm cho hạt cháy mùi vị sẽ bị thay đổi và không còn ngon.

Bảo quản

Sau khi rang được 15 phút bạn cần quan sát hat cà phê nếu cà phê chuyển màu nâu đậm thì tắt bếp, cần nhanh chóng đổ cà phê ra tổ hoặc rổ và cần làm nguội để cho hương vị cà phê đậm vị thơm chuẩn ngon nhất.

Sau khi cà phê robusta đã làm nguội công việc cuối cùng của bạn là bảo quản hạt cà phê rang ở nơi thoáng mát trong khoảng 24 giờ sau đó bạn mang đi xay, bạn có thể đến quán cà phê gần nhà để được các bạn nhân viên xay bởi vì nếu bạn tự xay cà phê sẽ không được mịn và dính sạn.

Sau cùng hãy tận hưởng thành quả hạt cà phê robusta thơm ngon, tuyệt hảo do chính tay bạn rang.

Cà phê rang xay Arabica

Cà phê Arabica hay còn gọi là cà phê chè

Cây cà phê chè sống ở vùng tây nguyên vùng núi cao. Cây được trồng nó ở độ cao từ 1000-1500 m so với mực nước biển. Cây cà phê chè thường có tán rộng màu lạ độc đáo với màu tím đậm Quả to có bầu dục, nhân to, sản lượng trái cây mang lại nhiều.

Trồng 3 đến 4 năm đã thu hoạch được. Cây cà phê Arabica ưa thích nhiệt độ từ 20-28°C, lượng mưa  trên 1000 mm

Hương vị cà phê Arabica mang hương vị chua thanh, có mùi thơm quyến rũ, mê đắm.

Cách rang cà phê Arabica

Cách rang Arabica sẽ khác với Robusta bởi Arabica theo 3 tiêu chí chính là nhạt, đậm, vừa sự khác nhau là mỗi người mỗi cách uống.

Dụng cụ

1 chảo vừa, lớn đủ chứa 300-500g cà phê hạt khô.

1 muỗng xúc cỡ lớn

1 tô đựng cà phê khi rang xong

1 bếp lửa có sức

Lựa những hạt cà phê nhân to, chắc đã phơi khô và màu đẹp

Cách rang cà phê Arabica

Thời gian rang cà phê khá lâu từ 15 phút tùy từng mẻ cà phê với nhiệt độ 180 độ C

 Đầu tiên ta cần là cho lửa đến nhiệt độ 180 độ C sau đó đặt chảo vào bếp đến khi chảo nóng đổ cà phê vào đến lúc cà phê nổ lách đách, bạn cần đảo đều và để nhiệt độ 180 độ C giữ đều

Bạn cần đảo thật đều bởi vì cà phê cần chín đều, đảo không đều sẽ làm cho hạt cháy mùi vị sẽ bị thay đổi và không còn ngon.

Bảo quản

Sau khi rang được 15 phút bạn cần quan sát cà phê nếu cà phê chuyển màu thì tắt bếp, cần nhanh chóng đổ cà phê ra tổ hoặc rổ và cần làm nguội để cho hương vị cà phê đậm vị thơm chuẩn ngon nhất.

Sau khi cà phê arabica đã làm nguội công việc cuối cùng của bạn là bảo quản hạt cà phê rang ở nơi thoáng mát trong khoảng 24 giờ sau đó bạn mang đi xay, bạn có thể đến quán cà phê gần nhà để được các bạn nhân viên xay bởi vì nếu bạn tự xay cà phê sẽ không được mịn và dính sạn.

Sau cùng hãy tận hưởng thành quả hạt cà phê Arabica thơm ngon, tuyệt hảo do chính tay mình rang.

Cà phê rang xay loại nào ngon

Theo Natural thì cà phê ngon là do người thưởng thức còn cà phê nào cũng là loại ngon, bởi nó ngon theo mỗi mùi vị riêng vốn có, nó ngon theo cách cảm nhận của từng người và đặc biệt hãy thưởng thức chúng theo cách bạn yêu nó nhất.

Mọi người có nhu cầu mua tại đây
ghé qua cửa hàng online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *